Thứ Ba, 27 tháng 1, 2015

Trung tâm nghiên cứu đào tạo cán bộ và tư vấn tài chính kế toán thuế CENSTAF liên tục khai giảng khoá "Học kế toán tổng hợp" tại Hà Nội

Trung tâm nghiên cứu đào tạo cán bộ và tư vấn tài chính kế toán thuế CENSTAF liên tục khai giảng khoá "Học kế toán tổng hợp" tại Hà Nội. Với đội ngũ giảng viên trẻ, yêu nghề và đam mê trong lĩnh vực đào tạo kế toán, các học viên sẽ nhanh chóng nắm vững được lý thuyết nguyên lý kế toán và thành thạo các phần hành kế toán tổng hợp kế toán thuế thực tế trong các loại hình doanh nghiệp. Dưới đây là câu hỏi của học viên sau khóa học
Câu hỏi: Theo Quy định thì các khoản chi > 20tr/1 lần chi thì bắt buộc phải thanh toán qua NH mới đc khấu trừ...Tuy nhiên vì cuối năm nên các đơn vị trong công ty đều thanh toán bằng tiền mặt..Vậy cho em hỏi nếu thanh toán nhiều lần và cho cùng 1 đơn vị; mỗi lần đều dưới 20tr trong cùng 1 ngày thì có bị sao ko? ( Có thể khi cộng tổng các lần thanh toán/1 đơn vị/1 ngày có thể >=20trđ )...Mong được sự tư vấn của censtaf

 hoc ke toan,học kế toán


Qua câu hỏi của bạn ban tư vấn học kế toán CENSTAF GROUP có một vài trao đổi với em như sau:


Tại điểm 1.3 mục III phần B Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính về điều kiện khấu trừ thuế GTGT hướng dẫn như sau:

a) Có hoá đơn giá trị gia tăng hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mua vào hoặc chứng từ nộp thuế giá trị gia tăng khâu nhập khẩu hoặc chứng từ nộp thuế GTGT thay cho phía nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Tài chính áp dụng đối với các tổ chức nước ngoài không có tư cách pháp nhân Việt Nam và cá nhân nước ngoài kinh doanh hoặc có thu nhập phát sinh tại Việt Nam.

“b) Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ trường hợp tổng giá trị hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn dưới hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT.

Hàng hoá, dịch vụ mua vào từng lần theo hóa đơn trên hai mươi triệu đồng theo giá đã có thuế GTGT nếu không có chứng từ thanh toán qua ngân hàng thì không được khấu trừ. Đối với những hoá đơn này, cơ sở kinh doanh kê khai vào mục riêng trong bảng kê hoá đơn, chứng từ hàng hoá, dịch vụ mua vào.

Trường hợp mua hàng hoá, dịch vụ của một nhà cung cấp có giá trị dưới hai mươi triệu đồng nhưng mua nhiều lần trong cùng một ngày có tổng giá trị trên hai mươi triệu đồng thì chỉ được khấu trừ thuế đối với trường hợp có chứng từ thanh toán qua ngân hàng.

Điều kiện khấu trừ thuế ở trên quy định đối với trường hợp hàng hóa dịch vụ mua vào có giá trị từ 20tr trở lên phải thanh toán qua ngân hàng mới được khấu trừ thuế. Em xem xét lại trường hợp này của bên em để ứng dụng cho phù hợp nhé!

Ban tư vấn học kế toán CENSTAF GROUP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét